การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ PMQA |
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ PMQA
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ เป็นเป้าหมายสำคัญของการพัฒนาระบบราชการไทยที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐมีการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการทำงานไปสู่ระดับมาตรฐานสากล (High Performance) แนวคิดหลัก คือ ต้องการที่จะเห็น หน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับการปฏิบัติราชการที่มุ่งเน้นให้การนำองค์กรเป็นไปอย่างมีวิสัยทัศน์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญกับประชาชนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปรับปรุงระบบการบริหารจัดการให้มีความยืดหยุ่นคล่องตัว ส่งเสริมให้ข้าราชการพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่มและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลสารสนเทศอย่างแท้จริง และทำงานโดยมุ่งเน้นผลลัพธ์เป็นสำคัญ คณะรัฐมนตรีในการประชุม เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2548 ได้เห็น ชอบให้นำการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐมาใช้ เพื่อเป็นเครื่องมือผลักดันให้การพัฒนาระบบราชการมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ต่อไป
แผนพัฒนาองค์การ หมวด 2
แผนพัฒนาองค์การ หมวด 4 แผนพัฒนาองค์การ หมวด 5 แผนพัฒนาองค์การ หมวด 6
ชุด เครื่องมือการพัฒนาองค์การ (Organization Improvement Toolkits)
คู่มือคำอธิบายตัวชี้วัดปีงบประมาณ 2550 ส่วนราชการระดับกรม เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ปีงบประมาณ 2550
|